Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Sân xinh

Sân sau nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn khi bạn đặt những phiến đá làm lát nền cho lối đi, trồng một vài bụi cây cỏ bên cạnh khiến sân sau nhà bạn thêm cuốn hút và thơ mộng. Mỗi người đều có những ý tưởng thú vị riêng dành cho khu vực sân sau của mình khi họ thực sự yêu thích khoảng không gian này. 


Mỗi một loại đá, sỏi đều có những hình thù và màu sắc riêng đặc trưng. Con người đang dần tiếp cận đến tiếng nói riêng của đá thông qua cách bài trí hết sức cầu kỳ, tinh tế, tạo nên một nghệ thuật về chơi đá và thưởng thức đá. Đến với những con đường đá là đến với khoảng không gian hoài cổ, mà ở đó những suy tư về quá khứ, hiện tại và tương lai hoà quyện vào nhau trong một cảm giác rất đỗi yên bình, tĩnh lặng. Những viên đá tuy nằm yên nhưng hồn đá vẫn chậm chạp di chuyển theo năm, tháng, thời gian. 


Tùy loại khung cảnh để chọn chất liệu đá và bố trí cây cỏ cho phù hợp. Núi cao dùng đá khối và cây bon sai hoặc cây cao. Thác nước dùng đá khối kết hợp cùng cây leo, dương xỉ, hoa bụi. Suối nhỏ dùng sỏi cuội kết hợp cây thủy sinh như lau, sậy, thủy trúc. Biển cả dùng đá khối, đá tảng kết hợp sỏi giả sóng, rêu hoặc cây bụi nhỏ.


 Đường đá thường được bố trí, kết hợp với cây xanh, mặt nước, tiểu cảnh để làm mềm cảnh quan với nhiều dạng thiết kế, chủ yếu tập trung vào 2 dạng chính, đó là kiểu đường thẳng theo hàng lối và đường tự do. Với kiểu đường thẳng theo hàng lối thì các phiến đá sẽ được xẻ thẳng thành những tấm hình vuông, mặt đá được đục nhám để tránh trơn trượt, lát thẳng hàng có thể để mạch lát to để tạo không gian nhỏ cho cỏ, dương xỉ mọc xen kẽ. Kết hợp đá trắng, cạnh nhạt với màu xanh đậm của cây cỏ để làm giảm cảm giác nặng nề của đá.


Bề mặt phản chiếu luôn thu hút sự chú ý, là điểm nhấn cho khu vườn.

Để có được góc sân vườn tuyệt vời như thế này các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi Minh Anh Stone!để được tư vấn một cách tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét