Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Chế tác Hòn non bộ nghệ thuật

Mang đậm tính nghệ thuật với tinh thần nhẹ nhàng, tao nhã, non bộ đã được tạo nên từ những phiến đá vô tri, những cây cỏ nhỏ bé sau một thời gian gọt giũa để thành hình dáng cổ thụ hay một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ…

Ngày nay, hòn non bộ không chỉ đơn giản là thú chơi của các vị cao niên mà còn được ứng dụng khá linh hoạt trong không gian sống như một cách tạo sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Non bộ ngự trị trong các hoa viên, sân vườn với thác nước chảy ào ạt, suối lượn quanh co… và hơn thế mang lại cho người chơi khá nhiều ý niệm về tinh thần.

Hnb  23-3

Non bộ là một tác phẩm nghệ thuật, nên cũng như thơ văn và nhạc, họa, sáng tác phải có bố cục vững vàng. Bố cục của non bộ chịu ảnh hưởng của luật không gian ba chiều của hội họa như: cao thấp, xa gần, trên dưới... Quả núi được chia ra làm 3 phần rõ rệt:

- Ngọn núi: Ngọn núi còn gọi là chóp núi, hay đỉnh núi. Đây là phần cao nhất của quả núi. Ngọn núi nếu nhọn là núi trẻ, và tròn đầu là núi già. Thường thì non bộ người ta chơi núi trẻ nên ngọn núi vút thẳng lên tượng trưng cho trời. Trời thì ở vị trí cao nhất, nên nếu trên chót đỉnh có cây là sai nguyên tắc.

MiA-HNB- 32

- Sườn núi: Sườn núi nằm vào khoảng giữa của quả núi. Đây là phần lớn nhất và quan trọng nhất, giá trị của quả núi đẹp xấu ra sao tùy vào sự bài trí của phần này. Sườn núi tượng trưng cho người. Sườn núi thường có gềnh, thác, hang động, khe rãnh, và những gì liên quan đến sự sống của động và thực vật.

- Chân núi: Chân núi là phần nền của quả núi, tính từ phần nền nổi trên mặt nước, xuống phần đá ngầm, và phần đế của quả núi. Chân núi tượng trưng cho đất, nên vừa vững chắc, vừa phì nhiêu, tùy vào đó mà tạo sông, suối, ao, hồ, có ruộng, vườn, có sự sống của con người và muông thú.

MiA-HNB- 58

Chú ý rằng vị trí núi phải đặt cho hợp lý để giữ sự cân đối, phải "đồng thanh, đồng thủ" mới đẹp mắt. Diện tích núi không được chiếm quá hai phần ba mặt hồ.

Hòn non bộ phong thủy không nên làm một hòn lẻ loi và cũng không nên làm với số lượng hòn chẵn như 2, 4, 6… mà chỉ nên làm hòn lẻ: 3, 5, 7… Ngoài ra, không nên làm các hòn bằng nhau mà phải thiết kế có sự phân cấp lớn nhỏ. Điều này tương ứng như sự phân cấp trong gia đình bạn, mỗi người mỗi vai trò lớn nhỏ khác nhau.

MiA-HNB- 39

Với đội ngũ thợ lành nghề, kinh nghiệm, chế tác hòn non bộ trên nhiều dự án công trình khác nhau. Quý khách có nhu cầu xây dựng hòn non bộ hãy liên hệ trực tiếp với sân vườn Minh Anh. Hy vọng sẽ làm cho quý khách hài lòng về dịch vụ chế tác hòn non bộ của chúng tôi.
Tổng hợp
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét