Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Yêu cầu chung khi thiết kế Hồ cá Koi

Hầu như ngày nay nhiều gia đình có diện tích một chút đều thích thiết kế cho mình một khoảng sân vườn đẹp có tiểu cảnh là hồ cá koi.

Chúng không chỉ giúp cho gia chủ làm đẹp thêm không gian nhà mình mà còn mang lại rất nhiều giá trị về phong thủy cũng như thư giản giải trí vì theo đánh giá của người xưa thì thú nuôi cá cảnh là một trong những thú vui tao nhã.

Bên cạnh đó là hồ cá koi nên được thiết kế đáy hồ như thế nào, khối lượng nước như thế nào là hợp lý nhất. Thì đây là những yếu tố mà chỉ có dân trong nghề mới có thể đưa ra các giải pháp lý tưởng nhất. Bởi vậy đừng bao giờ tự ý thực hiện mà chúng ta nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà thiết kế hồ cá koi để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

NT5

Hồ nuôi cá chép Koi cần đào sâu từ 60 cm cho tới 2 met tùy thuộc vào diện tích và không gian của sân vườn, khi thiết kế và thi công đáy hồ cá Koi cần tạo ra các độ dốc khác nhau để tạo dòng chảy của nước.

TT9
 
Cá Koi có thể nhảy lên mặt nước, do đó bờ hồ cá Koi nên xây cao cách mặt nước từ 15 – 20 cm để tránh cá Koi nhảy lên đập vào thành hồ, mặt khác bờ hồ cách cao so với mặt nước có thể ngăn chó/mèo săn mất cá.
 
NP7
 
Đầu nguồn của hồ cá Koi nên tạo các dòng thác chảy dạng suối hoặc hòn non bộ để tạo dòng và gia tăng lượng oxi cung cấp cho cá.
 
Một điều quan trọng khi thiết kế hồ cá Koi là cá cần bóng râm, nếu vị trí hồ cá có ánh sáng mặt trời chiếu sáng trực tiếp thì nên trồng ven thành hồ những khóm cây hoa, cây cảnh để tạo bóng râm cho hồ. Ngoài ra có thể trồng các loại cây thủy sinh dưới lòng hồ cá bởi các loại thực vật này có thể là nơi cư trú của cá khi trốn tránh kẻ thù và cung cấp thêm oxi bởi một số loại thực vật thủy sinh giải phóng oxi trong nước.
 
3-hocakoi-DN 002
 
Cá Koi bài tiết NH3 qua mang và chất thải, nếu không có bộ lọc để xử lý NH3 thì nguồn nước trong hồ có thể bị nhiễm độc và trở nên độc hại.
 
Có hai loại hệ thống lọc: dùng máy lọc nước hoặc lọc nước sinh thái tuy nhiên lọc nước cho hồ cá Koi bằng phương pháp sinh thái được sử dụng nhiều hơn cả bởi tính kinh tế và thân thiện với môi trường.
 
3-hocakoi-DN 005
 
Tất cả các loại sinh vật sống trên Trái Đất đều cần oxi để tồn tại, tùy thuộc vào kích thước và số lượng cây trồng trong hồ cá koi để sục khí.
 
Sử dụng thác nước trong thiết kế sân vườn hoặc vòi phun là hai cách thường được dùng để sục khí cho hồ cá Koi.
 
Chất lượng nước trong hồ cá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá Koi. Trong các chất có trong nước, Clo được xem là chất độc hại nhất dẫn tử vong ở cá koi. Vì vậy cần xả nước vào hồ từ 5 – 7 ngày trước khi thả cá vào hồ.
 
3-hocakoi-DN 004
 
Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu của hồ cá koi, tiểu cảnh trong hồ cá koi cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Công ty sân vườn Minh Anh với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và thi công sân vườn cảnh luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
 
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) 
Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 
Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét