Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Ý tưởng thiết kế cho sân vườn nhỏ

Nhiều gia đình sở hữu diện tích đất rộng rãi, có thể thỏa mãn niềm đam mê thiết kế cảnh quan sân vườn. Nhưng không phải gia chủ nào cũng có điều kiện như vậy. Nếu bạn sở hữu một sân vườn nhỏ thì việc bố trí, sắp đặt sẽ khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự tạo ra một khu vườn hoàn hảo theo ý thích, bằng cách lập ra một kế hoạch chi tiết, rõ ràng.
Y-tuong-tk-sv-nho-1
Đối với sân vườn nhỏ, bạn nên giảm thiểu những vật dụng trang trí không cần thiết, để dành không gian cho việc nghỉ ngơi, và cho không gian có thêm phần thoáng đãng. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể thuê dịch vụ trang trí sân vườn đẹp để họ đưa ra ý tưởng, giúp bạn trang trí sân vườn nhà mình.
Cây xanh
Y-tuong-tk-sv-nho-2
Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong sân vườn. Bạn có thể trồng những loại cây yêu thích, nhưng đối với sân vườn nhỏ không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, hoặc những loại hoa sặc sỡ sẽ làm cho sân vườn bạn trở nên rối mắt, không gọn gàng. Không nên sử dụng những vật trang trí cầu kỳ, rườm rà, sẽ giúp sân vườn nhà bạn thanh lịch, tinh tế hơn rất nhiều.
Tạo khoảng không gian thoáng đãng cho sân vườn
Y-tuong-tk-sv-nho-3
Để cho sân vườn thêm gọn gàng, bạn có thể tạo những con đường nhỏ dọc theo hàng cây, và trải sỏi dọc theo con đường đó. Dọn dẹp sạch sẽ sân vườn sẽ giúp những vị khách của bạn như đang bước vào thiên đường khi bước vào sân vườn bé xinh. Các hệ thống trong sân vườn nên sắp xếp gọn gàng, hợp lý, để tránh sự lộn xộn, nhầm lẫn.
Sử dụng gạch trong sân vườn
Y-tuong-tk-sv-nho-4
Sử dụng những viên gạch lát xen kẽ nhau giữa các hàng cây xanh sẽ giúp cho sân vườn nhỏ thêm gọn gàng và có trật tự hơn. Hàng tuần, nên cắt cỏ dại thường xuyên để không làm mất thẩm mỹ của sân vườn và tổn hại đến cây trồng. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một hàng rào hoa sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều không gian và cho vườn bạn nhiều màu sắc.
Thác nước nhỏ
Y-tuong-tk-sv-nho-5
Nếu bạn thích có yếu tố nước trong thiết kế sân vườn để tạo không gian mát mẻ thì bố trí thác nước nhỏ chảy trên tường, hoặc hòn non bộ có nước chảy róc rách. Nước vừa mang ý nghĩa phong thủy, mang lại tiền tài cho gia đình, vùa mang không gian tươi mát cho nhà bạn.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://sanvuondep.net/y-tuong-thiet-ke-cho-san-vuon-nho.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét