Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Sân vườn xinh xắn cho nhà phố

Có được một sân vườn đẹp là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nhà phố trong đô thị lại có diện tích hạn chế, đất chủ yếu được dùng để xây dựng, nên có một sân vườn yên tĩnh dường như là một điều quá xa xỉ đối với nhiều gia đình.
Tuy rằng không có một diện tích rộng lớn để làm sân vườn nhưng vẫn có giải pháp để bố trí tiểu cảnh, mang không khí thiên nhiên vào nhà. Chúng ta có thể tận dụng nhiều vị trí như: chân cầu thang, trên cửa sổ, ban công, giếng rời,… hoặc có thể biến bức tường thô cứng thành bức tường xanh tươi mát, nhiều màu sắc của cây và hoa.

Lựa chọn không gian để thiết kế sân vườn rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những nơi có thể nhìn thấy được từ không gian sử dụng nhiều nhất trong nhà để khai thác tối đa hiệu quả sử dụng của tiểu cảnh. Chẳng hạn, nếu không gian trong nhà thường xuyên được sử dụng nhiều nhất là phòng khách, thì bạn có thể thiết kế tiểu cảnh ngay cạnh lối ra vào, hoặc một mảng tường xanh ngay bên trong phòng khách của bạn. Tùy theo không gian và sở thích của chủ nhà, mà có thể lựa chọn các phương án thiết kế khác nhau như: vườn khô, vườn nước, vườn đứng và vườn treo.

cai-tao-vuon-xanh-mai-005

Đối với nhà phố, mọi người thường lựa chọn phương án trồng cây trong chậu. 

BanCong 22-1

Để lấn át đi những âm thanh ồn ào của phố phường, đô thị, và làm cho ngôi nhà bạn thêm mát mẻ hơn trong những ngày hè nóng bức, thì người ta thường sử dụng hiệu ứng tiếng nước chảy. Việc thiết kế một thác nước nhỏ, dòng suối nhân tạo, hay một hồ nước xinh xắn sẽ làm tăng vẻ sinh động cho thiết kế sân vườn.

NP 4

Đối với diện tích nhà phố thường bị hạn chế, nhiều người nghĩ rằng sẽ không làm được hồ nước. Nhưng thực tế không phải như vậy, bạn chỉ cần làm một hồ nhỏ, sau đó trang trí xung quanh bằng các khóm hoa, cỏ, kết hợp thác nước chảy tự nhiên, sẽ tạo cho bạn cảm giác: nhỏ mà không hề nhỏ.

Để tận hưởng không gian sân vườn ấy, bạn hãy tạo cho mình một góc thư giãn riêng. Không cần phải quá cầu kỳ, một bộ bàn ghế nhỏ, một chiếc xích đu ở góc vườn, những đường trải sỏi xen kẽ với lối đi sẽ làm cho sân vườn thêm duyên dáng và hoàn thiện hơn.

cai-tao-vuon-xanh-mai-004

Nếu nhà bạn không có điều kiện để làm sân vườn dưới mặt đất, thì làm vườn treo trên sân thượng là một ý tưởng hay và tuyệt vời. Nhưng cần phải có kết cấu chắc và kỹ thuật chống thấm tốt.

Hạn chế của những ngôi nhà phố là diện tích nhỏ, nằm trong khu dân cư đông đúc, thiếu không khí trong lành, cho cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Do đó, chừa lại một ít đất để làm sân vườn là việc làm thiết thực, tạo ra môi trường thư giãn ngay trong ngôi nhà. Đến với sân vườn Minh Anh, bạn sẽ được tư vấn một cách đầy đủ nhất để mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn.

Nguồn tổng hợp

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 
Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h00; Chiều: 13h15-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét