Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Phong thủy biệt thự từ góc nhìn ngoại cảnh

Biệt thự là loại hình nhà ở phức tạp hơn đối với nhà phố, nhà ống, nhà tranh,...Vì nó là không gian sống đặc biệt, rộng hơn nên sẽ chịu ảnh hưởng, sự tác động của nắng, gió và các yếu tố ngoại cảnh nhiều hơn, và phong thủy cho biệt thự cũng trở nên quan trọng hơn.
Ngoài những phần chung của mọi căn nhà như hình dáng, cấu trúc, công năng sử dụng thì biệt thự thường có yếu tố ngoại cảnh nhiều hơn nên những tác động của ngoại cảnh sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của biệt thự. Những ngoại cảnh cần chú ý như: sân vườn đẹp, hồ bơi, hàng rào quanh nhà.
Sân vườn
Khi thiết kế toàn bộ khu biệt thự, phần ngoại cảnh quan trọng nhất là sân vườn, vì nó góp phần tôn lên giá trị của khu nhà ở. Đặc biệt, phần sân vườn sẽ tạo nên sự cân bằng cho một tổng thể hoàn chỉnh, làm giảm sự thô cứng của phần hình thể và cấu trúc.
18-Khong-gian-ngoai-that-hien-dai 15
Theo chuyên gia phong thủy, từng khu vực trong sân vườn đều có ảnh hưởng tới một phương diện nào đó trong đời sống. Ngoài việc đem lại màu xanh, mang màu sắc thiên nhiên cho ngôi nhà, khi biết bố trí tiểu cảnh, cây cối hợp lý tại những khu vực này sẽ đem lại cát lành cho gia chủ.
me-man svhd 002
Những điều cần chú ý trong việc thiết kế, bố trí tiểu cảnh sân vườn:
- Không trồng cây to trực diện trước cửa chính của nhà ở
- Không trồng cây có hình dáng xấu, có tán lá rủ xuống như dương liễu hay thiết mộc lan trước nhà.
- Cần loại bỏ các loại cây chết khô, cây thủng rễ, các loại cây có dáng xấu như có khối ung nhọt trước cửa.
- Những nơi cây cối um tùm dễ làm năng lượng âm tích tụ, nên bố trí những vật có năng lượng dương như đèn hoặc chuông gió để giúp cân bằng âm dương cho khu vườn.
Hồ bơi
Biệt thự thường có diện tích lớn nên thường có hồ bơi. Ngoài công năng sử dụng thì hồ bơi còn có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của biệt thự. Nếu ta biết tận dụng hồ bơi với dung tích nước lớn, nghĩa là thủy khí nhiều sẽ có tác dụng chiêu tài tốt.
ho-boi-1
Vị trí đặt hồ bơi có thể ở trong nhà hoặc ngoài sân vườn nếu vị trí đó phù hợp về kiến trúc và phong thủy. Thế nhà có hồ bơi ở trước mặt được nhiều người áp dụng nhất. Vì cách bố trí này có thể tạo thành thế nhà: minh đường tụ thủy. Ngoài ra, bố trí hồ bơi ở phía sau nhà không xấu hẳn mà còn tốt nếu ngôi nhà đó nằm trong thế nhà thướng sơn theo môn Phong thủy Huyền không học. Không nên đặt hồ bơi ở giữa nhà. Vì theo phong thủy, giữa nhà thuộc hành thổ. Thủy và thổ tương khắc ngũ hành nên sẽ không tốt khi bố trị theo cách này. Nhưng nếu cần thiết đặt hồ bơi tại vị trí giữa nhà thì cần tìm hiểu kỹ đặc điểm phong thủy của ngôi nhà đó, và nên làm hình dáng hồ bơi là hình tròn hoặc uốn lượn để tạo cảm giác ôm lấy tòa nhà.
ho boi 2
Hàng rào cho biệt thự
Chúng ta khó có thể kiểm soát được nguồn năng lượng trong vườn, vì chúng đều đến từ bên ngoài. Năng lượng xấu có thể đến từ một nơi có phương vị không hợp với tuổi, gây bất lợi cho gia chủ. Do vậy, hàng rào có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện phong thủy khu vườn. Bằng việc đơn giản nhất đó là điều chỉnh độ cao thấp, thưa hay dày đặc của hàng rào, nhằm kích thích, cản khí, tăng tốc hay làm chậm khí của nguồn năng lượng. Tuy vậy, bạn cũng nên để ý những hàng rào hoạc bức tường có hình dáng sắc nhọn hướng vào trong hoặc ngoài nhà, bở nó sẽ tạo nguồn năng lượng không tốt.
SV dep1
Khi thiết kế sân vườn biệt thự, sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và phong thủy sẽ giúp căn nhà hài hòa với cảnh quan xung quanh và luôn ngập tràn sinh khí. Và ngoại cảnh, thành phần tưởng như chỉ mang tính trang trí này lại quyết định phần nhiều đến sự vượng suy của dòng năng lượng từ môi trường thu nạp vào căn nhà bạn.
 (Nguồn: ashui.com)

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://sanvuondep.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét