Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Thiết kế sân vườn của riêng bạn

Có khi nào bạn tự hỏi mình phải làm gì để khu vườn của trở nên hiện đại hơn. Bạn đã tham khảo nhiều mẫu vườn nhưng những mẫu ấy có vẻ không hoàn toàn phù hợp với khu vườn của bạn. Nếu bạn đang lo lắng, phân vân thì bài viết hôm nay sẽ rất hữu ích cho bạn. Một khu vườn hiện đại cần được cắt tỉa gọn gàng và sắp xếp mọi thứ nằm đúng ở vị trí của nó.
Trải nghiệm khu vườn với thiết kế theo từng mảng xanh
Đặc điểm chính của sân vườn đẹp hiện đại đó là sử dụng từng không gian riêng biệt. Với việc tạo hình từ nhiều khung chữ nhật của sự kết hợp từ cỏ và sỏi đã tạo nên môt nét độc đáo riêng cho khu vườn hiện đại.
San-vuon-rieng-ban-1
Một thiết kế hoàn hảo là sự kết hợp của nhiều mảng xanh. Bao gồm sự kết hợp giữa hồ bơi, cảnh quan nước, bãi cỏ xanh mướt điểm tô những khóm hoa rực rỡ màu sắc.
San-vuon-rieng-ban-2
Với một góc nhìn khác, chúng ta có thể thấy sự phối hợp hài hòa giữa các tiểu cảnh với nhau, như cái hồ nhỏ được đặt cạnh bể bơi. Sự kết hợp giữa các yếu tố: sỏi, gạch, cỏ, nước và cây cảnh tạo thành một bức tranh thiên nhiên xinh đẹp.
San-vuon-rieng-ban-3
Không gian nghỉ ngơi thoáng đãng, tươi mát nhờ sự kết hợp giữa hồ nước và thác nước. Ngoài ra, còn có những lối dẫn xen kẽ với thảm cỏ trải dài giống như hàng rào chắn giữa những mảng cỏ xanh.
San-vuon-rieng-ban-4
Không gian ấm cúng với khu vực ghế ngồi kết hợp với việc nhóm lửa.
San-vuon-rieng-ban-5
Khu vườn nổi bật lên nhờ sự kết hợp bởi nhiều vật liệu khác nhau. Từ những miếng đá bước đi hình chữ nhật đến những miếng ván gỗ lát tại khu vực chỗ ngồi. Ngoài ra là sự tương phản tạo nên bởi các ánh đèn lung linh khá ấn tượng.
San-vuon-rieng-ban-6
Ngay cả khi ngôi nhà bạn là ngôi nhà phố chật hẹp có diện tích vườn hạn chế, thì vẫn có nhiều cách để trang trí không gian bạn sở hữu. Thiết kế sân vườn dưới đây thể hiện sự sáng tạo trong việc mang đến sự riêng tư cho bạn. Hình ảnh bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng và ghế ngồi hiện đại đã tạo được không gián nghỉ ngơi thú vị.
San-vuon-rieng-ban-7
Kỹ thuật bố trí cây cảnh
Bố trí cây cảnh cần phải có kỹ thuật mới có thể làm nổi bật sân vườn của bạn. Bạn có thể sắp xếp cây theo từng hàng với nhiều loại cây khác nhau.
San-vuon-rieng-ban-8
Một ví dụ khác khi bạn sắp xếp cây theo từng hàng. Các luồng cây được phân bố theo từng loại, và theo từng lớp màu sắc từ đỏ thẫm đến xanh khói...
San-vuon-rieng-ban-9
Ngoài ra bạn có thể phối hợp nhiều loại cây cỏ với nhau. Những bông hoa màu tím và hồng sẽ tạo sự tương phản trên nền cỏ màu xanh. Nhưng khi phối hợp, cần tránh màu mè, sặc sỡ, mọi thứ chỉ cần đúng mực sẽ khiến khu vườn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
San-vuon-rieng-ban-10
Một khu vườn với thiết kế sân vườn có cụm tiểu cảnh xanh làm điểm nhấn. Đó là sự phối hợp giữa đá và các loại cây có hình dạng khác thường để tạo ấn tượng cho người nhìn.
San-vuon-rieng-ban-11
Khu vườn đầy sức sống với những khóm cây rực rỡ. Ngay cả khi bạn để cây mọc tự nhiên, không thẳng tắp và gọn gàng thì bạn vẫn có thể tạo nên khu vườn hiện đại với thiết kế đường viền bằng sỏi bên dưới.
San-vuon-rieng-ban-12
Mang thiên nhiên hoang dã vào trong ngôi nhà bạn
Biến đổi sân vườn thành sự hoang dã và tự do sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Sử dụng những yếu tố thiên nhiên hoang dã trong khu vườn hiện đại sẽ làm cho bạn nhanh chóng ngây ngất trước vẻ đẹp của chúng.
San-vuon-rieng-ban-13
Một cách hiệu quả để kết hợp sự hoang dã của cây cối nhưng vẫn tạo cảm giác gọn gàng chính là dùng khung bao quanh phần mảng thiên nhiên ấy
San-vuon-rieng-ban-14
Một số loại thực vật có thể mọc ngay cả trên những khối kiến trúc hiện đại như trong mẫu thiết kế bên dưới. Kết hợp cảnh quan này với bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận cùng mảng cỏ dại mọc xung quanh một cách tình cờ.
San-vuon-rieng-ban-15
Cả một khu rừng xuất hiện ngay trước ngôi nhà bạn. Điều gì đã khiến không gian thiết kế dưới đây trở nên thật đặc biệt! Những nhánh dây leo trên tường kết hợp với mảng xanh sinh động vô cùng tinh tế trên lớp khung bằng gỗ đầy sáng tạo.
San-vuon-rieng-ban-16
Cuối cùng là không gian khu vườn kết hợp giữa những yếu tố tự nhiên và nhân tạo. Những luống cây được đặt tự do trong khu vực của riêng nó và những tấm kính được thiết kế đều đặn qua kiến trúc của ngôi nhà
San-vuon-rieng-ban-17
Khi đã nhắc đến cảnh quan hiện đại, có rất nhiều kiểu thiết kế để bạn lựa chọn. Trong bài viết kỳ này, Minh Anh Sài Gòn mang đến bạn những khu vườn với thiết kế theo từng mảng xanh và cách sắp đặt bố cục hoàn chỉnh.
(Theo Decoist)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét