Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Ấn tượng sân vườn ngập tràn sắc hoa tại Mỹ

Tại bang Ohio ở Mỹ, khu vườn 600m2 của chị Hoài luôn ngập tràn các loài hoa rực rỡ màu sắc làm nổi bật nhất trong một con phố.

sv-my-ngap-hoa 1

Chị Thu Hoài là giảng viên dạy môn toán và thống kê tại một trường Đại học ở bang Ohio, Mỹ. Chị sở hữu ngôi nhà này vào năm 2011, và từ đó chị bắt đầu làm vườn.

sv-my-ngap-hoa 2

Diện tích của cả biệt thự là 900m2, chị đã dành hơn 600m2 để trồng hoa, làm sân vườn đẹp.
 sv-my-ngap-hoa-3

Bố trí bao xung quanh ngôi nhà là thảm cỏ xanh mướt. chị tạo điểm nhấn trên thảm cỏ bằng cách cứ một đoạn trên thảm cỏ ấy chị trồng các loại cây hoa điểm xuyết. VIệc đó đã làm cho không gian thêm phần xinh đẹp

sv-my-ngap-hoa-4

Khí hậu ở đây chia thành 4 mùa và mùa đông là mùa kéo dài nhất. Chị đã trồng các lọai cây, mà khi mùa đông đi qua, chúng tự mọc lại được, ví dụ như: tiên ông, hoa thủy tiên, tulip,...

sv-my-ngap-hoa-5

Vì vậy, khi bước sang tháng 4, đồng nghĩa với việc băng giá tan đi, lộc non của các loại cây bắt đầu đâm chồi thì khu vườn của chị Hoài cũng bừng sắc.

sv-my-ngap-hoa-6

Nhìn tổng thể khu vườn giống như công viên với sự khoe sắc của nhiều loài hoa xinh đẹp như: tulip, thủy tiên, cẩm tú cầu , mẫu đơn, ly, cúc, hoa anh đào, tiên ông,...

sv-my-ngap-hoa-7

Chị Hoài trồng hoa xung quanh khu vực biệt thự. Từ mặt trước, mặt sau cho đến xung quanh các gốc cây, cột đèn trong vườn đề rực rỡ màu sắc của hoa tươi.

sv-my-ngap-hoa-8

Từ nhỏ, chị chưa từng biết đến việc làm vườn. Năm 17 tuổi, chị sang Mỹ du học

sv-my-ngap-hoa-9

Khi có gia đình, việc làm vườn trở thành niềm đam mê của nữ giảng viên đại học, xuất phát từ niềm vui trang trí, thiết kế sân vườn cho ngoại thất của ngôi nhà thêm nổi bật.

sv-my-ngap-hoa-10

Thời gian đầu mới làm vườn, chị cũng gặp khó khăn. Lúc đó chỉ có các loại hoa tự mọc lên qua mùa đông là sống, còn những hoa chị trồng trong mùa hè đều dễ chết, ít ra hoa. “May nhờ mẹ chồng tôi – một người làm vườn rất giỏi – chỉ dạy mà từ đó đến nay việc làm vườn của tôi đã suôn sẻ hơn”, chị Hoài nói.

sv-my-ngap-hoa-11

Chị Hoài đã học được các chiêu từ mẹ chồng như trộn đất mua sẵn với đất vườn, cắt tỉa khi cây hết hoa hoặc bẻ ngọn để cây đâm mầm nhiều hơn… Nhờ thế, hoa lên tốt, nở đều và sai hoa hơn.

sv-my-ngap-hoa-12

Mùa xuân, có khoảng hai chục loại hoa khoe sắc và mùa hè cũng vậy. Đến mùa thu, chị trang trí thêm tiểu cảnh đẹp mắt như ụ rơm, quả bí ngô kết hợp hài hòa với màu sắc của hoa cúc

sv-my-ngap-hoa-13

Trong vườn cũng có hệ thống tưới nước tự động nên việc chăm sóc không tốn quá nhiều thời gian. Năm nay chị Hoài bắt đầu trồng thêm các loại rau củ và may mắn rất sai quả.

sv-my-ngap-hoa-14

Bạn bè và người thân ai cũng thích khu vườn nhà chị. Mỗi lần đến chơi mọi người hay ngồi patio (phần sân có mái che) sau nhà để ngắm vườn và ao cá. Sáng sớm hay buổi chiều, chị hoặc mẹ đẻ lại đưa hai con nhỏ của chị ra vườn ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành.

Theo Phan Dương (Ảnh: NVCC)/VnExpress.net

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://sanvuondep.net/an-tuong-san-vuon-ngap-tran-sac-hoa-tai-my.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét