Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Xu hướng thiết kế sân vườn hiện đại năm 2017

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, cuộc sống công nghiệp hiện đại hóa làm cho khoảng cách của con người và tự nhiên ngày càng cách xa hơn. Vậy nên trong năm 2017, tạo không gian sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên sẽ trở thành tiêu chí hàng đầu trong xu hướng thiết kế sân vườn mới.

Vậy những tiêu chí nào cho sân vườn đẹp được đặt ra trong năm nay. Minh Anh Sài Gòn mời bạn đọc cùng nhau khám phá những tiêu chí sau:

1.Vật liệu tự nhiên

Xu huong SV 2017-1

Thay thế những tấm bê tông thô cứng bằng những chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, sỏi, cuội đưa con người đến với thiên nhiên gần hơn. Và đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong xu hướng sân vườn 2017 được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Bởi chúng vừa đơn giản, dễ kiếm và dễ hòa nhập vào môi trường xung quanh.

2. Cây trồng bản địa

Xu huong SV 2017-2

Tất nhiên cây xanh không thể thiếu trong sân vườn. Nhưng phải lựa chọn cây như thế nào cho phù hợp với địa hình, khí hậu và cảnh quan ngôi nhà mới là quan trọng. Thông thường, những loại cây sống quanh năm, chịu được thời tiết khắc nghiệt và kháng bệnh tốt là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế sân vườn. Và những loại cây bản địa sẽ đáp ứng những nhu cầu đó. Vậy nên, dự đoán là cùng với sự hồi sinh của các loại cây tự nhiên sẽ là sự lên ngôi của các loại cây trồng bản địa.

3. Mảng cỏ xanh mướt

Xu huong SV 2017-3
Thay thế những phần gạch men thô cứng bằng những mảng cỏ xanh mướt là xu hướng đang được nhiều người lựa chọn. Phần diện tích được lát cỏ toàn màu xanh sẽ làm cho người thưởng thức cảm thấy bình yên, tâm hồn thư thái. Đặc biệt, thảm cỏ chính là sự kết nối giữa các chi tiết trong khu vườn, giúp cho khu vườn thêm rộng rãi, thoáng đãng. Tuy đơn giản nhưng đẹp mắt.
4. Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
Xu huong SV 2017-4

Khi thiết kế sân vườn, người chơi thường theo 1 trong 2 xu hướng: truyền thống và hiện đại. Nhưng nếu kết hợp hai xu hướng này lại sẽ tạo ra một khu vườn sinh động, cuốn hút.

5. Tạo không gian sinh hoạt ngoài trời

Xu huong SV 2017-5

Thiết kế sân vườn để giúp cho con người gần gũi với thiên nhiên. Vậy nên, tối ưu hóa không gian sinh hoạt ngoài trời là điều cần thiết. Không kể đến loại sân vườn rộng lớn, đối với diện tích nhỏ hẹp, chỉ cần một chiếc ghế trong sân vườn cũng đủ để bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.
 
6. Hồ nước trong xanh

Xu huong SV 2017-6

Bất kể kích thước khu vườn như thế nào, nhiều người vẫn cố gắng đua nước vào nhà. Yếu tố nước được thể hiện nhiều dạng khác nhau như: hồ cá, suối cạn, thác nước, ... hoặc đài phun nước theo phong cách phương tây. Dù bằng phương thức nào thì khi đưa yếu tố nước vào trong sân vườn cũng là xu hướng làm cho mọi giác quan của người thưởng thức bị mê hoặc.

7. Ánh sáng sân vườn

Xu huong SV 2017-7

Con người không thể lúc nào cũng thưởng thức, giải trí vào ban ngày mà chủ yếu nghỉ ngơi vào buổi tối. Vì vậy, ánh sáng trong sân vườn không thể thiếu. Hiệu ứng ánh sáng được bố trí kết hợp lồng ghép trong thiết kế sân vườn luôn cần thiết và trở thành xu hướng mới nhất hiện nay.

8. Phong cách Nhật Bản

vuon-nho-quyen-ru-008

Thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật bản đang được ưa chuộng trong các sân vườn hiện đại. Vì tính chất đơn giản, không rườm rà nhưng lại sáng tạo, đẹp mắt của nó. Đặc biệt, tạo tiểu cảnh đồi cây trong vườn đang là xu hướng hút mắt, tạo thiện cảm cho người xung quanh.

9. Thiết kế phân khu

Xu huong SV 2017-9

Ở các nước phương Tây, sân vườn theo kiểu thiết kế phân khu, mỗi khu có một chức năng nhất định và có kiểu trang trí khác nhau sẽ tạo cảm giác thư thái khi đặt chân trên từng vị trí trong vườn.

10. Bữa tiệc trong sân vườn

Xu huong SV 2017-10

Đối với sân vườn có diện tích rộng lớn, nên chuẩn bị bộ bàn ăn ngoài trời để vừa ăn uống và hưởng thụ khung cảnh thiên nhiên hữa tình. Những bữa liên hoan trong vườn sẽ gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Và đặc biết, bàn ăn, bếp lò, bếp nướng,... đang ngày càng xuất hiện nhiều trong các loại sân vườn và trở thành xu hướng hot nhất hiện nay.
Nguồn ảnh: GardenDs.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : Sáng: 7h30 - 12h00; Chiều: 13h15 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét