Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Làm sao để có khu vườn nhà sáng tạo

Để sân vườn nhà bạn thành một khu nghỉ ngơi xanh tươi, một chốn thư giãn bình yên thì hãy tham khảo những ý tưởng sáng tạo sau đây:

1. Tận dụng diện tích ngôi nhà 

Đối với nhà phố có diện tích hạn chế thì việc tạo sân vườn đẹp rất khó. Nhưng chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo, bạn có thể tận dụng một chút diện tích ấy để trở thành chủ nhân của sân vườn.

sv-sangtao-001

Đối với ngôi nhà có diện tích hẹp thì không cần thiết phải có sự góp mặt nhiều loại cây. Một phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng là việc tận dụng lối đi vào nhà để trồng cây trang trí và góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

Do hạn chế diện tích về chiều ngang nên có thể lựa chọn các loại cây dây leo xanh tươi cho bám vào hàng rào hoặc tường nhà, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ.

2. Mảnh vườn thơ mộng

Nếu bạn là người theo trường phái lãng mạn thì hãy tham khảo mẫu thiết kế của sân vườn dưới đây.

sv-sangtao-002

Chủ nhà đã lựa chọn những loại cây có vẻ đẹp mềm mại, thướt tha. Yếu tố phong thủy được thể hiện qua hai bể nước nhỏ tạo sự hài hòa cho khu vườn.
Ngoài ra, để tiện lợi cho việc thưởng ngoạn thiên nhiên, bạn có thể kê thêm bộ bàn ghế hoặc võng nhỏ gọn đặt trong vườn.

3. Không gian riêng cho bạn

Sân vườn có thể trở thành một không gian riêng để tại nơi đây bạn có thể dùng bữa sáng, tổ chức tiệc tùng, tiếp khách, là nơi thư giãn để nghe những điệu nhạc du dương, lãng mạn.

sv-sangtao-003

4. Độc đáo, mới lạ

sv-sangtao-004

Ngoài những yếu tố sân vườn chính, bạn có thể thêm vào thiết kế sân vườn của mình những đồ vật trang trí ấn tượng như lò sưởi, rèm che, bàn ghế, ô dù,… Điều đó chắc chắn cho sân vườn nhà bạn thêm rực rỡ và bắt mắt hơn.

5. Xác định ý tưởng

Trước khi bắt tay vào xây dựng một khu vườn ưng ý, đẹp. Bạn cần xác định rõ ý tưởng, và các bước thực hiện để ứng dụng vào thực tế.

sv-sangtao-005

Ví dụ, muốn có một khu vườn có điểm nhấn là những bể nước lớn, điểm xuyết cây xanh xung quanh có thể tham khảo mẫu thiết kế sân vườn này.
Một khu vườn phong cảnh hữu tình, mang đậm nét cá tính, sở thích của chủ nhân.

6. Kết hợp vườn nhà

sv-sangtao-006

Có thể tận dụng khoảnh đất nhỏ ngay trong nhà, thậm chí tạo thêm sắc xanh bằng cách tăng cường các loại chậu treo. Vài chậu dây leo treo trong nhà sẽ không chiếm diện tích đất nhưng vẫn đem lại bóng mát và màu sắc thiên nhiên cho các không gian sống.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét