Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Luật ngũ hành trong tiểu cảnh sân vườn

Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn, ngoài việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ thì giá trị phong thủy cũng được các kiến trúc sư đầu tư không kém. Giá trị phong thủy này thể hiện trong việc đảm bảo hài hòa giữa 5 yếu tố ngũ hành. Cùng tìm hiểu sự có mặt của các yếu tố này trong tiểu cảnh sân vườn nhé

Hành Kim trong tiểu cảnh sân vườn:
Hành Kim với màu sắc đặc trưng là trắng, bạc, ghi, xám. Sự xuất hiện của hành kim trong tiểu cảnh sân vườn đẹp có thể thông qua những mảng tường trắng, những bộ khung – dàn leo bằng kim loại, thậm chí bàn ghế màu v.v Trong một khu vườn quá rậm rạp, thiếu ánh sáng thì việc xuất hiện của hành Kim sẽ mang lại sức sống cho khu vườn và làm chúng trở nên bắt mắt hơn.

huong va sac 3

Trong luật ngũ hành, Kim khắc Mộc. Mà Mộc có thể nói là yếu tố chủ đạo trong một sân vườn. Do đó, bạn cũng cần bố trí hành Kim hợp lý về số lượng. Tuy nhiên nên nhớ hành Kim không phải vì thế mà không được xuất hiện trong sân vườn nhé.

Hành Mộc trong tiểu cảnh sân vườn:
Như đã nói ở trên, hành Mộc là yếu tố quan trọng và cơ bản của một tiểu cảnh sân vườn. Màu sắc đặc trưng của hành Mộc là các gam màu xanh, từ xanh lá, xanh cốm đến xanh da trời v.v Việc bổ sung hành Mộc trong sân vườn thể hiện ở việc xuất hiện đa dạng các loại cây với hình dáng, màu sắc và sự bố trí khác nhau.

SV ngu hanh 2

Cây trong sân vườn nên có sự đan xen từ thấp đến cao tạo cảm giác uyển chuyển trong ánh nhìn. Đồng thời, chọn màu sắc của các loại cây, hoa khác nhau để hút ánh nhìn cho không gian sân vườn nhà bạn, tránh tạo cảm giác nhàm chán và đơn điệu.

Hành Thủy trong tiểu cảnh sân vườn:
Màu sắc đặc trưng của hành Thủy là màu xanh sẫm và đen. Do đó, bạn có thể thiết kế sân vườn mang hành Thủy qua việc sơn gỗ đen, xanh biển v.v

net dep 2

Hành Thủy thể hiện qua sự có mặt của các yếu tố chứa nước như: hồ nước, bể cá, hòn non bộ v.v Trong thuật ngũ hành, Thủy sinh Mộc rất tốt. Do đó, bố trí yếu tố Thủy trong tiểu cảnh sân vườn là điều cần thiết và có ý nghĩa phong thủy cực kỳ to lớn.

Hành Hỏa trong tiểu cảnh sân vườn:
Hành Hỏa được đặc trưng bởi các màu: đỏ, cam, hồng, tím. Có thể nói đây là những màu sắc rất nổi bật và bắt mắt. Bạn có thể chọn các loài cây, loài hoa mang những màu sắc này để hành Hỏa được có mặt nhiều hơn.

ngu hanh 3

Tuy nhiên, nếu hành Hỏa có vượng bạn có thể bố trí đứng cạnh cùng các vật dụng, loài cây mang hành Thổ và Thủy để giảm bớt, tạo nên sự hài hòa cho tiểu cảnh sân vườn nhà bạn.

Hành Thổ trong tiểu cảnh sân vườn:
Đây cũng có thể coi là yếu tố quan trọng, cần thiết cho một tiểu cảnh sân vườn.
phan biet 3

Hành Thổ với các màu đặc trưng là: vàng, vàng nâu, màu đất đá v.v Hành Thổ được thể hiện qua sự có mặt của đất, sỏi, đường đi, đá. Vì hành Kim khắc hành Mộc nên sự có mặt của Hành Thổ mang lại sự hài hòa cho tiểu cảnh sân vườn.
Một tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp gia chủ đón được nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn. Hiểu được nguyên tắc thiết kế yếu tố ngũ hành vào trong sân vườn bạn sẽ có một sân vườn hợp phong thủy như ý muốn. Liên hệ sân vườn Minh Anh để được tư vấn đầy đủ nhất.
Nguồn Sưu Tầm

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét