Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Sân vườn sinh thái

Nhiều người luôn tự hào rằng mình đang sở hữu một ngôi nhà sinh thái. Vì họ cho rằng chỉ cẩn đưa một vài cây xanh vào nhà, hay có một mảnh vườn nho nhỏ trước sân thì đã có một sân vườn đẹp. Liệu như thế đã đủ cho một khu vườn sinh thái chưa?
 
Xây dựng nhà ở có kết hợp sân vườn sinh thái không chỉ phụ thuộc vào giải pháp kiến trúc và kỹ thuật của ngôi nhà mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

3-hocakoi-DN 003

Sân vườn sinh thái cần có đầy đủ ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí dễ dàng. Để có diện tích làm sân vườn thì cần phải giữ lại đất, không bị chiếm cứ bởi xây dựng. Đặc biệt, không gian của ngôi nhà phải là không gian thống nhất, không bị xé vụn.

NLT 2

Việc sử dụng các vật liệu có xuất xứ tự nhiên sẽ tăng thêm tính sinh thái cho ngôi nhà. Thiết kế mảng xanh ở các khu vực như: ban công, giếng trời, hàng hiên, mái che, bố trí cây xanh hợp lý ở mọi nơi có thể, làm hồ nước xinh xinh,… sẽ giúp bạn kéo gần trời đất và thiên nhiên vào nhà.

y-tuong-sv-doc-dao 007

Để đúng là sân vườn sinh thái thì cần phải tận dụng tối đa gió tự nhiên và ánh sáng tự nhiên, ngoài ra cũng cần phải kích thích sự lưu thông không khí, để tạo cảm giác thoải mái, tránh sự ngột ngạt. Vì thế, cần phải hạn chế sử dụng các thiết bị để tạo tiện nghi khí hậu và tiện nghi sống nhân tạo. Những tiện nghi này vừa tiêu tốn điện năng, vừa làm giảm sự thích nghi của con người đối với tự nhiên. Để có được một sân vườn sinh thái đúng nghĩa, cần phải ưu tiên tối đa việc sử dụng năng lượng tự nhiên, như năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Ngoài ra, thiết kế sân vườn sinh thái không những điều hòa khí hậu mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp ngôi nhà bớt khô cứng. Bên cạnh đó, khi bố trí cây xanh trong nhà, sẽ giúp bạn càm thấy mát mẻ, dễ chịu trong những tiết trời mùa hè oi bức, vì cây xanh có khả năng hấp thụ nhiệt rất tốt. Bạn có thể sử dụng các loại cây trồng có hoa, hoặc bố trí cây dây leo để tạo sự mềm mại, quyến rũ cho không gian sống hoặc không gian làm việc trong nhà.

doc-dao-dai-phun-nuoc-sv021

Trong sân vườn đẹp, hồ cá, hòn non bộ luôn được mọi người ưa chuộng và sử dụng. Nhưng khi sắp xếp, bố trí cần phải tuân theo nguyên tắc của phong thủy, chứ không đơn thuần là trang trí. Tạo thác nước trên Hòn non bộ để kích hoạt nguồn khí tùy theo chủ đề của Hòn non bộ hay tính cách và sở thích của gia chủ. Thả vào hồ cá vài chú cá nhỏ rực rỡ màu sắc để làm đẹp cho không gian vườn sinh thái của nhà bạn.
Theo cafeland.vn

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) 
Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 
Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h00; Chiều: 13h15-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

http://sanvuondep.net/san-vuon-sinh-thai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét