Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Nước và đá kết hợp tạo một không gian tuyệt hảo

Nước là yếu tố không thể thiếu trong việc bố trí cảnh quan sân vườn. Ngoài những bể bơi ngoài trời sẽ thật thú vị và yên bình khi bạn tạo nên những hồ nước, đá ốp tường ốp xung quanh thành hồ tạo nên nét đẹp tinh tế và tự nhiên cho khu vườn thân  yêu của mình. Một hồ nước nhỏ, một khe nước hẹp trong sân vườn còn có thể mang đến những điều tốt đẹp và sự an lành cho mái ấm của bạn.


Để không gian thêm phần thơ mộng, bạn có thể trang trí những phiến đá tự nhiên, những đường mòn viền theo bờ hồ hoặc một chiếc cầu gỗ nhỏ. Theo phong thuỷ, một khu vườn đẹp luôn cần có sự cân bằng âm dương, tức là cần có nước trong vườn để điều hòa không khí và mang nhiều vận may đến cho gia đình.


Vẻ nhẹ nhàng, bình yên của khu vườn toát ra từ hàng cỏ xanh mướt, những bụi hoa rực rỡ sắc màu ven bờ hồ, từ cầu gỗ mộc mạc hay những phiến đá được sắp đặt một cách ngẫu hứng, tự nhiên ...



Những đàn cá nhẹ nhàng bơi lượn thoắt ẩn thoắt hiện dưới mặt nước trong veo hay tiếng đớp mồi hăng say của những chú cá vàng cũng đủ tạo nên một không gian thư thái, bình yên nhưng sống động cho góc sân vườn nhà bạn.

 


Khi chiều buông, khung cảnh lung linh của nắng chiều nhẹ nhàng in bóng cũng làm không gian tăng thêm phần tĩnh lặng và lãng mạn.

 

Dù chỉ với một hồ nước nhỏ, một vách đá trang trí, một lối mòn, một cây cầu gỗ nhưng tất cả đan xen vào nhau tạo nên những cảm xúc nhẹ nhàng khi dạo quanh vườn.

 

 Bạn hãy dành một chút thời gian, sự sáng tạo để chăm chút cho khu vườn, đó cũng là một thú vui giúp bạn thêm yêu và trân trọng cuộc sống của mình. Trang trí và thiết kế chiếc hồ nhỏ cũng sẽ tạo nên niềm hạnh phúc khi được sống và tận hưởng những giây phút thoải mái bên cạnh thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét