Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Sân vườn biệt thự 061



Để thiết kế được một ngôi nhà đẹp, việc chú trọng để thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà sao cho hài hòa cả về công năng sử dụng lẫn yếu tố thẩm mỹ là chưa đủ bởi một ngôi nhà đẹp nó cần phải đặt trong một khuôn viên đẹp,  khuôn viên ấy có thể rộng lớn đối với những ngôi nhà vườn, cũng có thể chật hẹp như những ngôi nhà lô phố nhưng tất cả đều rất quan trọng giúp cho ngôi nhà mềm mại và sống động hơn.

 

Có thể chỉ là một góc tiểu cảnh nhỏ nhưng tính hiệu quả của nó mang lại là rất lớn. Một ngôi nhà chật hẹp và bức bí khiến con người sống trong đó có cảm giác tù túng nhưng chỉ cần một khoảng không nhỏ (với ánh sáng, cây xanh, đá trang trí, thác nước, chim cá…) thôi có thể làm thay đổi mọi thứ. Nó như mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà, làm hạn chế bớt sự ngột ngạt trong bốn bức tường chật hẹp.

 

Trong các ngôi biệt thự hay nhà vườn thì việc tạo nên các khoảng sân vườn đẹp là không khó bởi nó luôn có những diện tích rất lớn dành cho khuôn viên xung quanh. Tuy vậy, để tạo ra một khoảng sân vườn đẹp và độc đáo thì lại vô cũng khó. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng để bài trí những cái gì và ở khu vực nào, trồng những loại cây gì ở đâu …trong một khuôn viên rộng lớn ấy mà vẫn tạo được ấn tượng thì đúng là không hề đơn giản.

 

Trước tiên phải sắp xếp các khoảng sân vườn, đường dạo, thảm cỏ, bồn hoa, hồ nước, đá tự nhiên … trong một tổng thể hài hòa và thuận lợi cho việc đi lại thăm thú. Sau đó, tùy thuộc vào sở thích riêng của từng gia chủ (có thể là một không gian tĩnh hay động, vườn khô hay nước, trồng hoa hay những cây cao…) để định hình những phong cách riêng cho từng khu vườn.


Minh Anh Stone luôn mong muốn đem đến một không gian thoáng mát cho ngôi nhà và giúp cho bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Với thời tiết ngày càng oi bức bạn nên thiết kế cho mình một tác phẩm riêng biệt để tạo sự mới mẻ và đầy chất thư giãn, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế một tác phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét