Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Sân vườn đẹp 11


Kiến trúc sân vườn Nhật Bản đã có từ hàng trăm năm nay. Nó là sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên, đơn giản như nước, đá tự nhiên, cát và cây cối để tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình, thiền định theo phong cách đặc trưng.

         
 


Cách các yếu tố khác nhau được sử dụng trong cùng một mối quan hệ tạo ra một phiên bản thu nhỏ của thiên nhiên. Những thiết kế của các khu vườn Nhật được dựa trên ba nguyên tắc: quy mô, sự tượng trưng và khung cảnh.


 


Các nhóm có thể được tạo nên một cách ngẫu nhiên hoặc theo mẫu. Đối với phong cách truyền thống, các hòn đá  trang trí luôn được sử dụng theo số lẻ. Đứng trong những sân vườn thơ mộng này mang lại cho bạn ảo giác như nhìn thấy những ngọn núi từ phía xa.

 


Bạn không cần một không gian ngoài trời rộng lớn mới có thể thiết kế một sân vườn đẹp cho ngôi nhà của mình. Trong bức hình dưới đây, bạn có thể nhìn thấy một khu vườn đá trong nhà được bao quanh bởi những vách kính lớn, hợp nhất không gian sống với thiên nhiên.



                   Không phải không gian lớn mới thiết kế nên khu vườn đẹp.


Những khu vườn Nhật Bản thường sử dụng rêu bởi vì tính linh hoạt và khả năng phục hồi của nó. Rêu có thể sống sót và luôn giữ được màu xanh ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt như hạn hán hoặc giá rét. Rêu vẫn còn được coi là một yếu tố quan trọng vì nó là được đánh giá là loài cây hòa bình.

đều đặn.

 


Những ao cá Koi - tên gọi cá chép Nhật Bản, xung quanh hồ ốp một ít đá ốp tường, một ít đá cuội tạo nên một điểm nhấn độc đáo trong khu vườn Nhật Bản. Chúng tượng trưng cho sông hồ hoặc biển cả, mang đến màu sắc và sức sống cho khu vườn. Như bạn thấy trong bức hình phía bên dưới, ao cá Koi có thể rất to, nằm trong một khu vực giải trí hoặc nhỏ vừa đủ với một khoảng sân.


 

 
Minh Anh Stone luôn mong muốn đem đến một không gian thoáng mát cho ngôi nhà và giúp cho bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Với thời tiết ngày càng oi bức bạn nên thiết kế cho mình một tác phẩm riêng biệt để tạo sự mới mẻ và đầy chất thư giãn. Bạn nên nhờ sự tư vấn của chúng tôi hoặc những chuyên gia có kinh nghiệm để giúp cho bạn dễ dàng tìm được một tác phẩm ưng ý và phù hợp với ngôi nhà, tránh trường hợp tác phẩm quá to làm gây sự chật chội hoặc quá nhỏ sẽ làm tác phẩm thiếu sự chặt chẽ, bạn cũng có thể đưa ra sáng kiến cho riêng mình và chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế một tác phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét