Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Sự hiện hữu của sỏi đá trong sân vườn

Rải sỏi đá thiết kế sân vườn đẹp và tao nhã. Ngày nay, người chơi đá ngày càng nhiều và dường như đá chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo thành những con đường gắn kết những cung bậc cảm xúc giữa con người với thiên nhiên.


Không chỉ có mặt ở các khoảng sân nhà,  trên sân thượng,  sân sau...  sỏi, đá trang trí  còn thường được dùng để làm đẹp thêm cho những khu vườn trong nhà, dưới những giếng trời hoặc đơn giản hơn là những góc trang trí sinh động ở một góc nhà, dưới gầm cầu thang... thậm chí cả ở khu vực các phòng tắm, nhà vệ sinh.

 

Với sự sáng tạo của riêng mình, bạn có thể tự tay tạo ra những góc thư giãn và làm đẹp nên không gian sống ở quanh mình bằng đá trang trí, đá ốp tường. Để làm mới căn nhà và để có thêm một góc nhìn, nếu không có nhiều diện tích rộng rãi và khả năng tài chính, có thể bạn chỉ cần khoanh gọn một góc nhỏ trong nhà bằng một sợi dây thừng, trong rải sỏi và đặt thêm vài bình gốm một chậu hoa khô...

 

Các loại đá tự nhiên (đá lát, đá cuội…) vốn là vật điểm xuyết cho sân vườn. Nếu rải đá một cách thích hợp sẽ có tác dụng làm tăng sự tao nhã cho sân vườn. Rải quá nhiều sỏi đá làm tiêu hao dương khí Nhưng nhìn từ góc độ phong thủy nếu số lượng đá trong sân vườn quá nhiều cộng với những hình dáng kì quái, sẽ biến ngôi nhà trở thành vùng đất suy vi tĩnh mịch, đối với chủ nhà là điểm không cát lợi.

 

Ngoài ra, có những loại đá còn tạo ra từ trường rất phức tạp, gây ảnh phản ứng xấu tới tinh thần và sinh lý cơ thể người. Mặt khác, đá hấp thu lượng nhiệt rất lớn nhưng khả năng tản nhiệt lại rất chậm. Do đó, ngay cả đến đêm đá vẫn còn nóng, dễ khiến người sống trong ngôi nhà đó thấy ngột ngạt dẫn đến tức thở, gây cảm giác bực bội khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét