Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Hòn non bộ thế núi tam sơn

Non bộ là thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật được tạo nên bằng cách đục đẽo những phiến đá vô tri, uốn nắn những cây cỏ nhỏ bé thành hình dáng cổ thụ và thổi hồn vào vữa, hồ, đất để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ.
 Hòn non bộ tam sơn là hình ảnh của thiên nhiên đất trời thu nhỏ, là sự cô đọng núi sông, cỏ cây hoa lá, chùa chiền, đền đài, miếu mạo…để làm đẹp thêm cho đô thị, làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của con người. Không những thế nó còn là một nghệ thuật phong thủy đem lại sự hòa hợp của âm dương, của sự tương sinh thuận hòa giữa trời đất và con người. Về dáng núi non bộ người chơi luôn mong muốn sở hữu một Hòn non bộ tam sơn phong thủy vì ở nó hội tụ đầy đủ ý nghĩa về vẻ đẹp thẩm mỹ thiên nhiên, sự hài hòa của trời đất.

MiA-HNB- 16

Bố cục sắp xếp ngọn núi khi lắp đặt hòn non bộ rất chặt chẽ và quan trọng. Thường là 1, 3 hay 5 ngọn núi, núi phải kết hợp cùng hồ nước, cây cối, chim muông. Núi, đất là Âm, nước, cây cối là Dương, Âm Dương hòa hợp mang lại nhiều điều tốt đẹp.

MiA-HNB- 20

Tuy có các kiểu hòn non bộ nhưng khi non bộ là 3 ngọn núi (tam sơn) cần có sự sắp xếp cao thấp khác nhau (thượng – trung – hạ hay thiên – địa – nhân)  tuy nhìn vào thấy sự rời rạc nhưng người thưởng lãm vẫn thấy được cái hồn và cảm giác thấy có sự liên kết này. Tuy là 3 ngọn núi nhưng khi thi công đòi hỏi người nghệ nhận phải có con mắt thẩm mỹ và nhìn thấy cái hồn của từng khối đá mà tạo nên tam sơn, phải cảm nhận được một sự liên kết chặt chẽ giữa núi với núi, nước với nước, dù khi chế tác non bộ núi không liền nhau nhưng tổng thề vẫn liên kết với nhau (tam sơn – ngũ nhạc “vạn sự thành” nghĩa là “trước ba núi lớn, sau năm núi nhỏ thì làm mọi việc đều thành công”).  Một hòn non bộ tam sơn phong thủy đẹp không cần sự rườm rà, không cần nhiều cây cối, chim muông hay đồ trang trí ...nhưng ở nó vẫn toát lên sự tinh anh vì nghệ nhân đã đặt hết cái hồn của mình vào tác phẩm…

MiA-HNB- 71-1

Theo phong thủy núi là sự tinh anh của trời đất, nước là nơi hội tụ tiền tài và công danh tuy nhiên nước lại dễ bốc hơi dễ mang tài lộc đi theo dòng chảy phải cần có núi để níu kéo lại. Vì vậy non phải đi với nước mới tạo nên sự hưng thịnh, có núi phải có sông không thể để núi cô độc hay sông không cạnh núi.

MiA-HNB- 35

Quý khách có nhu cầu thiết kế, thi công Hòn non bộ thế núi tam sơn, vui lòng liên hệ Công ty sân vườn Minh Anh để được tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét