Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Nhà cải tạo với vườn xanh trên mái

 Ngôi nhà phố ở Hà Nội nằm trong khu đô thị có mật độ xây dựng cao, làm cho không gian ở đây đông đúc, nhộn nhịp, ít có hơi thở của thiên nhiên. Vậy nên, chủ nhà đã có ý tưởng tạo sân vườn đẹp trên sân thượng, vừa tận dụng được không gian, vừa làm đẹp cho ngôi nhà.

cai-tao-vuon-xanh-mai-001

Do ngôi nhà nằm trong khu quy hoạch, nên cần phải tuân theo các quy đinh về số lượng tầng, chiều cao và hình thức của ngôi nhà. Nên đây là thử thách về sự sáng tạo của kiến trúc sư khi cải tạo ngôi nhà với những yêu cầu mới và chức năng mới. Đó là đảm bảo một hệ thống đa chức năng: kinh doanh, ở và làm văn phòng làm việc, nhưng cũng phải có không gian xanh để tạo không khí trong lành cho con người.

cai-tao-vuon-xanh-mai-002

Với sự sáng tạo của mình, kiến trúc sư đã đưa ra các giải pháp kiến trúc để tổ chức lại mặt bằng và không gian cho hợp lý. Tầng một có các khối nhà được sử dụng để cho thuê kinh doanh. Lối đi lên nhà được nép vào một bên với bức tường lửng tạo cảm giác thông thoáng.

cai-tao-vuon-xanh-mai-003

Cầu thang được thiết kế và đặt ở ngoài trời với tầm nhìn là các mảng xanh trên cao.

cai-tao-vuon-xanh-mai-004

Trên mái của khối tầng một nhô ra mặt đường, được kiến trúc sư tận dụng thiết kế sân vườn. Đó là một mảnh vườn được lát bằng cỏ xanh mướt, kết hợp trồng các loại cây hoa khoe sắc. Đặt chiếc ghế xích đu vừa để trang trí, vừa tạo thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình.

cai-tao-vuon-xanh-mai-005

Mảng sân vườn nho nhỏ được kết nối với phòng khách bằng một khoảng sân. Nhìn từ trong ra ngoài, ta cảm tưởng vườn cây như ở tầng trệt chứ không phải là dạng vườn treo.

cai-tao-vuon-xanh-mai-006

Một vườn treo được kiến trúc sư thiết kế cầu kỳ với hồ cá và các loại cây cỏ.

cai-tao-vuon-xanh-mai-007

Vườn và hồ nước trên mái không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn có tác dụng chống nóng hiệu quả. Nhưng trước khi làm cần phải đảm bảo cấu trúc của ngôi nhà và các biện pháp xử lý chống thấm.

Theo VnExpress.net

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) Phường 12 - Q.Tân Bình, HCM
Tel:38.112.102 - 36.011.423 
Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h00; Chiều: 13h15-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét