Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Bí quyết tạo lối đi bằng đá, sỏi hoàn hảo nhất


Một người khách đến thăm nhà bạn, khi đi dạo trong sân vườn họ cảm thấy vô cùng thích thú thì điều đó cũng là niềm vui của chính chủ nhà – một người vô cùng yêu vườn.Tạo ra một lối đi hoàn hảo trong vườn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sáng tạo. Mỗi chúng ta có một phong cách riêng, vì vậy mà khu vườn của mỗi người cũng mang một phong cách khác nhau. Một phong cách đẹp là sự kết hợp của những gì mà chúng ta thấy hấp dẫn nhất.

 

Một phong cách riêng hay một mô hình mẫu mà bạn dựa theo nó như của Nhật Bản, hiện đại. Việc sử dụng các đồ vật như: đèn sân vườn, đá trang trí các sắp xếp có thể làm nổi bật mẫu mà bạn muốn đạt được hoặc bạn tự tạo một phong cách riêng, độc đáo cho mình.

 

Những viên đá tự nhiên này được lựa chọn một cách ngẫu nhiên để tạo nên một lối đi vừa thô mộc vừa tiện dụng. Hướng đi sân vườn không phải tất cả các con đường đều dẫn đến cửa trước, nó có thể dẫn đếm một cái ao, một cái ghế ngồi, hoặc  dẫn tới một cái cây có tán mát thậm chí có thể là một hồ nước với những cây hoa bèo li ti.

 

Một lối đi dẫn bạn đi chậm, sẽ hấp dẫn hơn là lối đi thẳng tắp. Nhưng mà vẫn tùy thuộc mục đích của con đường thì bạn có thể lựa chọn một đường đi phù hợp hơn, nếu đi dạo để ngắm cảnh thì không nên chọn đường thẳng, một lối đi cong cong làm cho sân vườn nhà bạn trông rộng lớn hơn rất nhiều.

 

Bạn nên trồng các loại hoa theo mùa dọc lối đi, bao quanh bên ngoài của thảm cỏ nhân tạo, đó sẽ là một lối đi đẹp với những cây hoa thơm ngát suốt bốn mùa. Bạn chọn những chậu dương xỉ, hay những cây lớn trồng ở những nơi thích hợp trong vườn.

 

Nên tận dụng trồng những cây có quả ngọt tùy theo loại đất trong vườn. Bạn có thể trồng những cây như : cam, xoài, táo.. là những loại cây rất dễ trồng, phù hợp với vùng miền. Khách đến chơi nhà bạn sẽ được đi dạo, và thưởng thức trái cây tươi ngon họ sẽ thấy rất vui và thú vị. Chắc chắn đó là điều không thể nào quên được mỗi khi họ đến thăm nhà bạn.

 

Hãy tận dụng những vật liệu đơn giản thường thấy trong cuộc sống như sỏi, đá tự nhiên, đá ốp tường để mang đến những không gian mang tính nghệ thuật cao bởi những ý tưởng phong phú của bạn. Thay vì lát đá hay làm đường bê tông, bạn có thể dành thời gian rảnh rỗi trong tuần và tự tay mình tạo nên con đường đẹp lung linh trong vườn nhà.Thêm một chút tỉ mỉ, một chút tinh tế, những mảnh ghép với sắc độ khác nhau đã tạo nên những đường nét nghệ thuật sắc sảo, góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho khu vườn xanh mát bóng cây và rực rỡ sắc hoa tươi.

 

Có lẽ cỏ là vật liệu tự nhiên nhất trong tất cả các loại vật liệu mà lại không kém phần lãng mạn. Thật tuyệt vời khi được dạo chơi dưới những tán cây xanh mát mà lại cảm nhận được những thảm cỏ êm dịu dưới chân mình. Thậm chí bạn có thể ngả lưng ngay trên lối đi để thấy được cảm giác êm mượt như nhung mà không loại vật liệu nào có được. 


Với những khu vườn rộng, có nhiều không gian sinh hoạt thì những lối đi như thế này làm tăng thêm độ sang trọng và khiến việc kết nối các không gian thêm dễ dàng hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét