Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Sân vườn đẹp 13


Để thiết kế, thi công một hệ thống tiểu cảnh đẹp đòi hỏi chủ nhân và cả nhà thiết kế, thi công phải phối hợp tốt với nhau và phải am hiểu 1 số nguyên tắc căn bản của thiết kế cảnh quan sân vườn như: không gian rộng hay hẹp, thổ nhưỡng, khí hậu, ánh sáng mặt trời, các loại cây phù hợp, các loại vật tư phù hợp, nguồn nước, độ ẩm…


Theo phong thủy thì nước là một yếu tố rất quan trọng trong khu vườn. Nước tạo cảm giác mát mẻ, sinh sôi. Nước còn giúp điều hòa khí hậu cho khu vườn, tạo độ ẩm, làm giảm nhiệt độ vì sự bốc hơi. Xung quanh hồ nước có thể trồng một ít cây cảnh, thêm một ít đá trang tr í, trong hồ trồng thêm sen, súng ….những vật nuôi dưới nước như cá cảnh, rùa kết hợp làm cho khu vườn thêm sức sống, sinh động.


Một khái niệm đơn giản tiểu cảnh là phải kết hợp được 5 yếu tố cơ bản: đất, nước, đá tự nhiên, cây và không gian.. Năm yếu tố đó kêt hợp hài hòa mang nhân tố phong cảnh, để tạo thành tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên.


Theo phong cách châu Á, trang trí tiểu cảnh nước trong sân vườn có nhiều điểm khác với châu Âu. Người châu Á nói chung rất trọng phong thủy nên luôn tuân theo những quy tắc nhất định. Và luôn đề cao vào những yêu cầu thiết kế sân vườn theo phong thủy.


Bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, Minh Anh Stone luôn nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng với chất lượng tốt nhất trong thời gian nhanh nhất và đạt giá trị thẩm mỹ cao nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét